เคล็ดลับสำหรับการเดินทางที่สบายขึ้นในที่นั่งชั้นประหยัด - ALL ABOUT JOURNEY

คือที่นั่งชั้นประหยัดมันทั้งเล็ก ทั้งแคบ ใช่ไหมครับ? ยิ่งถ้าเป็น Flight ยาวๆล่ะก็แค่คิดความดันก็ขึ้นแล้ว แต่เคล็ดลับเหล่านี้อาจช่วยให้คุณเดินทางอย่างสะดวกสบายขึ้นได้

1.ท้ายๆเครื่องมักมีที่นั่งว่าง

จริงๆแล้ว ที่นั่งที่ปลอดภัยที่สุดคือบริเวณปีกของเครื่องบิน แต่หากคุณต้องการที่ว่างๆ นั่งสบายไม่มีใครรบกวนและไม่รบกวนใครแล้วล่ะก็ หลังจากเครื่องบินขึ้นและสัญญาณให้รัดเข็มขัดดับลง ลองเดินไปสำรวจท้ายเครื่อง คุณอาจพบที่นั่งว่างๆมากมายและคุณอาจได้นอนราบยาวบนที่นั่ง 3 ตัวติดกันตลอดทั้ง Flight เลยก็ได้ น่าสนไหมล่ะ?

2.ที่พักแขนของเก้าอี้ติดทางเดินพับยกขึ้นได้

เก้าอี้ติดทางเดินอาจทำให้คุณสะดวกเวลาจะไปเข้าห้องน้ำเนื่องจากไม่ต้องรบกวนใคร แต่ในกรณีที่คุณกำลังทานอาหารแล้วผู้โดยสารข้างๆคุณเกิดอยากจะเข้าห้องน้ำขึ้นมา คุณจะพบว่ามันลำบากมากที่คุณต้องพับโต๊ะอาหารของคุณขึ้น ลุกออกจากที่นั่งโดยมีถาดอาหารในมือ เพื่อให้เขาไปห้องน้ำได้

จากนี้ไปไม่ต้องลำบาก เพราะจริงๆแล้วที่วางแขนฝั่งทางเดินของคุณมันพับขึ้นได้ คุณเพียงต้องหาสลักล๊อกซึ่งอยู่บริเวณใต้ข้อศอกของคุณแล้วกดมัน เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถยกที่พักแขนขึ้นแล้วออกจากที่นั่งของคุณได้โดยไม่ต้องเก็บโต๊ะอาหารก่อน มีน้ำใจอย่างมีสไตล์!

3.หมอนพิงศีรษะขยับและพับได้

ปัจจุบันนี้ หมอนพิงศีรษะในเครื่องบินแทบทุกลำสามารถเลื่อนขึ้นลงให้ความสูงพอดีกับศีรษะของคุณได้ แถมคุณยังสามารถใช้สองมือพับปลายทั้งสองด้านของหมอนพิงให้ยื่นออกมาเพื่อกันไม่ให้ศีรษะของคุณพับลงไปใส่ตักคนข้างๆได้ด้วย จัดเลยครับ

4.มีอะไรหลายอย่างที่คุณสามารถขอได้

ที่อุดหู ผ้าปิดตา หมอน ผ้าห่ม ฯลฯ ล้วนเป็นสิ่งที่คุณสามารถขอจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้ฟรี สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างแน่นอนครับ นึกอะไรออกลองขอเลย

5.ลอง search หาสัญญาณ wifi

ยุคนี้หลายๆ สายการบินเขามีบริการ wifi ทั้งแบบเสียเงินและไม่เสียเงินแล้ว เมื่อเครื่องขึ้นเรียบร้อยลอง scan ดูก็ไม่เสียหายนี่นา

ลองนำสิ่งเหล่านี้ไปใช้ดู แล้วคุณอาจพบว่า การเดินทางอันแสนยาวนานนั้นเอาเข้าจริงมันก็ไม่นานเท่าไหร่ ก็ได้นะครับ

Top