10 อันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลก ปี 2019 โดย Skytrax - ALL ABOUT JOURNEY

Skytrax ได้ประกาศอันดับสายการบินดีที่สุดในโลกประจำปี 2019 แล้วครับ โดยมีรายชื่อดังนี้

  1. Qatar Airways

  2. Singapore Airlines

  3. ANA All Nippon Airways

  4. Cathay Pacific

  5. Emirates

  6. EVA Air

  7. Hainan Airlines

  8. Qantas Airways

  9. Lufthansa

  10. Thai Airways (การบินไทย)

Skytrax (ชื่อเดิมคือ Inflight Research Services) เป็นสถาบันจัดอันดับสายการบินและสนามบินชั้นนำของโลกที่มีสำนักงานอยู่ในประเทศอังกฤษ จัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2542 มีจุดมุ่งหมายในการทำรีวิวและจัดอันดับสายการบินและสนามบินทั่วโลก โดยจะค้นหาข้อมูลของสายการบิน สนามบิน และสำรวจความคิดเห็นของนักเดินทางทั่วโลกเพื่อทำการจัดอันดับ

หัวข้อในการสำรวจความคิดเห็นประกอบด้วยระดับความพึงพอใจของนักเดินทางที่มีต่อ

  1. พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

  2. สนามบิน

  3. สายการบินและเครื่องบิน

  4. ห้องรับรองของสายการบิน

  5. ความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารขณะเดินทาง

  6. คุณภาพอาหารบนเครื่องบิน

  7. ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางทางอากาศอื่นๆ

ในปีนี้ Skytrax ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจากนักเดินทางทั่วโลกกว่า 21.65 ล้านคน ระหว่างเดือนกันยายน 2561 ถึงเดือนพฤษภาคม 2562

ออล อเบ้าท์ เจอร์นีย์ ขอแสดงความยินดีกับการบินไทยที่ในปีนี้ที่ติดรายชื่อ 10 สายการบินชั้นนำยอดเยี่ยมของโลกปี 2019 (World’s Top 10 Airlines of 2019) เป็นปีที่ 2 และยังได้รับรางวัลระดับโลกจาก Skytrax อีกถึง 2 รางวัล คือ

  1. รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยมของโลก โดยการบินไทยได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 โดยสปาเลาจน์ของการบินไทย ให้บริการแก่ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจในเส้นทางบินระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

  2. รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่มีพนักงานให้บริการยอดเยี่ยมของเอเชีย จากการบริการอันยอดเยี่ยมของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและพนักงานต้อนรับภาคพื้น

นี่คือผลจากความตั้งใจและความพยายามอย่างยิ่งของพนักงานการบินไทยทุกคน ขอแสดงความชื่นชมไว้ ณ ที่นี้ หวังว่าปีหน้าการบินไทยจะทำให้คนไทยได้ดีใจแบบนี้อีกครับ

Top