ญาจาง มนต์เสน่ห์ทะเลเวียดนามใต้ - ALL ABOUT JOURNEY

หากพูดถึงเส้นทางเวียดนามใต้ ทุกคนคงคุ้นหูกับเมือง โฮจิมินห์ ดาลัด มุยเน่ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม แต่น้อยคนที่จะรู้ว่ายังมีเมืองตากอากาศริมทะเลน้องใหม่ที่เริ่มเป็นที่นิยม แถมมีสายการบินบินตรงไปลงที่เมืองนี้เลย นั่นก็คือ เมืองญาจาง ทำไมเมืองนี้จึงเริ่มได้รับความนิยม เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ญาจาง เป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชายหาดและทะเลสวยงาม เป็นที่นิยมในการทำกิจกรรมทางน้ำต่างๆ  นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงในด้านอาหารทะเลที่สดและราคาถูก ใครอยากทานซีฟู้ดแบบฟินๆ และราคาไม่แพง เมืองนี้เป็นตัวเลือกได้เลยค่ะ

ไปญาจาง เราจะเที่ยวตรงไหนได้บ้างนะ ?  

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆที่นักท่องเที่ยวนิยมไปหลักๆ มีทั้งหมด 6 แห่ง ดังนี้ค่ะ

1.หาดญาจาง(Nha Trang Beaches)

ชายหาดสีทองทอดยาว ราว 6 กิโลเมตร พร้อมทะเลสีฟ้าใส เหมาะสำหรับทำกิจกรรมไม่ว่าจะนอนอาบแดด เล่นน้ำ ดำน้ำ หรือนอนพักผ่อน เดินเล่นกินลมชมวิว ก็ทำได้ค่ะ คุณจะรู้สึกว่านี่คือการพักผ่อนอย่างแท้จริง

2.สวนสนุกวินเพิร์ลแลนด์(Vinpearl Land)

เป็นสวนสนุกริมทะเลที่ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนามใต้   การเดินทางมาที่สวนสนุกนี้ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ !!! คือ การนั่งเคเบิ้ลคาร์ข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก (ประมาณ 3 กิโลเมตร)  หรือถ้าคุณไม่ชอบความสูง คุณสามารถนั่งเรือไปได้ค่ะ

ภายในสวนสนุกแบ่งออกเป็น 4 โซนใหญ่ๆ มี โซนสวนน้ำ โซนอควาเรียม โซนเครื่องเล่น โซนซาฟารี นอกจากโซนเหล่านี้แล้ว ยังมีมุมถ่ายรูป ร้านอาหาร ให้คุณได้ใช้เวลา 1 วันนี้ได้อย่างเต็มที่ไปเลยค่ะ

3.วัดโพนากา(Po Nagar Cham Towers)

สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ขอแนะนำให้คุณชม ปราสาทโพนคร โบราณสถานแห่งอาณาจักรจาม ที่ถือว่าเก่าแก่ที่สุดของเวียดนามตอนกลาง ตัวปราสาทสร้างด้วยอิฐแดงมีความโดดเด่นและหาชมได้ยากค่ะ

4.วัดลองเซิน (long Son Pagoda)

ตั้งอยู่เนินเขามังกร เป็นวัดพุทธมหายานเก่าแก่ของเมืองญาจาง มีพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่สูงประมาณ 14 เมตร ประทับบนยอดเขา พร้อมกับรูปปั้น 7 อรหันต์ มังกรคู่ยาวกว่า 7 เมตร อีกหนึ่งความสำคัญของวัดนี้คือชาวไทยเรามีส่วนร่วมในการบูรณะวัดนี้ด้วยค่ะ

5.โบสถ์ญาจาง (Stone Church Nha Trang) 

โบสถ์คาทอลิคสุดคลาสสิค และเป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดของเมือง สร้างด้วยบล็อกซีเมนต์และใช้หินในการปูพื้น ภายในโบสถ์ถูกตกแต่งด้วยกระจกสีที่มีสีสันสวยงาม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ไม่ควรพลาดในการมาถ่ายรูปค่ะ

6.ตลาดดัม (Dam Market)

ตลาดนัดขนาดใหญ่ในญาจาง เป็นตึกรูปทรงดอกบัวที่มีเอกลักษณ์ มีสินค้าให้คุณเลือกช้อปมากมายมากกว่า 3,000 รายการเลยทีเดียวค่ะ อยากซื้อของฝาก หรือเก็บไว้เป็นที่ระลึก ที่นี่ตอบโจทย์ในการช้อปปิ้งของคุณค่ะ

นอกจากสถานทีท่องเที่ยวหลักๆ ที่ได้กล่าวไปแล้ว ญาจาง ยังมีธรรมชาติ คาเฟ่สไตล์ชิคๆ ไนท์มาร์เก็ต ฯลฯ ให้คุณได้ไปสัมผัสกันค่ะ

หากทริปหน้ายังไม่ได้แพลนว่าจะไปไหน ไปร่วมฟินที่ญาจางกันนะคะ ไม่ว่าจะไปกับทัวร์หรือเดินทางไปเอง ก็สนุกครบจบในที่เดียวค่ะ

สนใจทัวร์ญาจางคลิ๊กที่นี่ค่ะ

Top