[รีวิว] เรือสองฝั่งคลอง - ALL ABOUT JOURNEY

สวัสดีค่ะ ฤกษ์งามยามดี  วันนี้แอดมินจะมารีวิว เรือดินเนอร์ล่องแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ เรือลำนี้ ชื่อว่า “เรือสองฝั่งคลอง” ชื่อเสียงอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันนัก เรือลำนี้เป็นเรือดินเนอร์ของร้านอาหารชื่อดัง กินลม ชมสะพาน ถนนสามเสน ซอย 3 ค่ะ

แอดมินได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้จัดการเรือ ได้ข้อมูลว่าเรือสองฝั่งคลอง เป็นเรือไม้ 2 ชั้น ขนาดกลาง ตกแต่งสไตล์ โคโลเนียล ที่คงเอกลักษณ์ความเป็นไทย เคยให้บริการมาหลายปีแล้ว แต่ได้หยุดให้บริการไป เนื่องจากนำเรือไปรีโนเวทใหม่  และเพิ่งมาเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 62 นี่เองค่ะ

อย่างที่แอดมินบอกเลย ฤกษ์งามยามดีจริงๆ ค่ะ นี่ก็เกริ่นมาหลายบรรทัดแล้ว ทุกท่านคงอยากรู้แล้วไช่มั้ยคะว่า เรือสองฝั่งคลองเป็นอย่างไร อาหารเป็นแบบไหน จะคุ้มค่ามั้ย มาติดตามไปพร้อมๆ แอดมินได้เลยค่ะ

เรือสองฝั่งคลองจะเทียบเรือที่ท่าของร้าน กินลมชมสะพาน และเวลาล่องเรือคือ 19.00-21.00น. (2 ชั่วโมงเต็ม) เฉพาะวันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์ เท่านั้น เวลาล่องเรือถือว่ากำลังดีเลยคือไม่ดึกเกินไป หากคุณมาล่องเรือสามารถจอดรถได้ที่ลานจอดรถของร้านกินลม ชมสะพานได้เลยค่ะ

อันดับแรกเมื่อไปถึงร้าน คุณต้องไปลงทะเบียนกับพนักงานโดยแจ้งชื่อที่จองไว้และเบอร์โทรค่ะ แอดมินขอแนะนำให้คุณโทรจองที่นั่งล่วงหน้าเพราะเรือลำนี้จะรับลูกค้าเพียงวันละ 60 คนเท่านั้น

หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้ว พนักงานจะให้ไปนั่งรอหน้าบาร์คอกเทล เมื่อใกล้เวลา 19.00 น. จะมีเจ้าหน้าที่เชิญให้ขึ้นเรือค่ะ

โป๊ะสำหรับเดินขึ้นเรือ

แท่น แทน แท๊น.. นี่คือ เรือสองฝั่งคลอง เป็นเรือ 2 ชั้น ทั้ง 2 ชั้นเป็นแบบ Open Air

อีกสักรูปกับบรรยากาศพลบค่ำค่ะ

 

ชั้น 2 open air บรรยากาศดีมากๆ ทุกโต๊ะมีหน้าต่างเอาไว้รับลมเย็นๆเวลาชมวิวสวยๆสองฝั่งแม่น้ำค่ะ

ภายในเรือตกแต่งสไตล์ โคโลเนียล ที่คงเอกลักษณ์ความเป็นไทย อากาศถ่ายเทและรู้สึกถึงความโปร่งสบายค่ะ

 

เรือลำนี้ตกแต่งด้วยไม้ทั้งลำ พื้นเป็นไม้ขัดเงาอย่างสวย โต๊ะไม้ขัดเงา และเก้าอี้เป็นแบบม้านั่งยาว ถึงจะดูไม่ค่อยเข้าไปนิดแต่นั่งสบายกว่าที่คิดมาก แถมมีหมอนอิงให้ด้วยค่ะ ลำอื่นๆ ไม่มีให้นะคะ แอดมินบอกเลย !

เรื่องความปลอดภัยนั้นจัดเต็มด้วยเสื้อชูชีพใหม่เอี่ยมเพียงพอสำหรับทุกคนค่ะ แขวนให้เห็นได้ชัดเจน

ประตูที่เห็นเปิดอยู่คือทางเดินผ่านห้องกัปตันเพื่อจะออกมาสู่หัวเรือค่ะ

 

บรรยากาศบริเวณที่นั่งหัวเรือ นั่งจิบไวน์ถ่ายรูปโดยมีแบ๊คกราวด์เป็นสะพานพระราม 8 ชิลล์มากๆ

ชั้น 2 สามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 40-60 คน จำนวนไม่มากไม่น้อยเกินไป แอดมินว่ากำลังดีเลยค่ะ เพราะส่วนใหญ่ที่เคยได้ไปล่องเรือมา จะมีผู้โดยสารไม่ต่ำกว่า 100 คน

ใครอยากนั่งเรือทานอาหารค่ำแบบเป็นส่วนตัวคนไม่เยอะไม่พลุกพล่าน แนะนำลำนี้เลยค่ะ  หรือถ้าสนใจอยากจัดงานเหมาเป็นกรุ๊ปส่วนตัว ก็ทำได้นะคะ ติดต่อทีมงาน ออล อเบ้าท์ เจอร์นีย์ได้เลยค่ะ (งานขายก็มาค่ะ)

ในส่วนของชั้นล่างจะเป็นพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอุปกรณ์ของทางเรือ ไม่เปิดให้ใช้บริการค่ะ

ถ่ายรูปเสร็จสรรพ เราก็ไปนั่งที่โต๊ะ แอดมินคอนเฟิร์มเลยค่ะ ว่าทุกโต๊ะวิวดีม๊ากกกก ถ้าใครอยากเห็นวิวใกล้ๆ เหมือนอยู่ติดฝั่งเลย แนะนำจองที่นั่งด้านขวาค่ะ

ชมวิวเพลินๆ เวลาแห่งความสุขมาถึงนั่นก็คือ เวลาของบุฟเฟต์ค่ะ เรือสองฝั่งคลองจะบริการบุฟเฟ่ต์อาหารไทย มีเมนูประมาณ 8-11 อย่าง มาดูหน้าตาของอาหารกันเลยค่ะ

ปีกไก่ทอดกับผัดผักรวมมิตรค่ะ

 

ผัดไทย(ไม่ใส่เนื้อสัตว์)กับไก่ผัดเม็ดมะม่วง

ทอดมันปลากรายและปลาทับทิมทอดตะไคร้

กระทงทองกับหมูมะนาว(เด็ดมาก) และข้างๆกันก็เป็นเครื่องเคียงต่างๆ รวมทั้งน้ำจิ้มซีฟู้ดที่แซ่บมากๆ ค่ะ

นอกจากนี้ยังมี ต้มยำรวมมิตร ข้าวสวยและผลไม้ สำหรับเครื่องดื่มที่รวมอยู่ในบุฟเฟต์ มีน้ำเปล่า น้ำอัดลม ชา และ กาแฟค่ะ

หลังจากได้ลิ้มรสเมนูต่างๆ ไปแล้ว แอดมินจะกระซิบว่า….. เมนูเด็ดที่ต้องห้ามพลาดเลยคือ หมูมะนาวค่ะ หมูลวกนุ่มๆ ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ มันดีงามมากค่ะ  และอีกหนึ่งเมนูที่แอดฯชอบไม่น้อยไปกว่ากันเลยคือ ต้มยำรวมมิตรค่ะ อยากจะบอกว่าวัตถุดิบที่ใส่มานั้น จัดเต็มมากๆ มาทั้งทะเลเลยก็ว่าได้ค่ะ มีทั้งกุ้งตัวใหญ่ ปลาหมึก และปูชิ้นโต รสชาติน้ำต้มยำเผ็ดๆ หวานหน่อยๆ แต่โดยรวมแล้วดีค่ะ

เรื่องอาหารให้เลยค่ะ 5 ดาว รสชาติอร่อย แถมได้บรรยากาศ บนเรือเปิดเพลงคลอเบาๆ ชมวิวสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ยิ่งทำให้การทานข้าวครั้งนี้ฟินมากขึ้นไปอีกค่ะ

อิ่มจากของคาวแล้ว เจ้าหน้าที่จะนำผลไม้มาเปลี่ยนในไลน์เมนูอาหารค่ะ วันที่แอดฯทานมี มะละกอ สัปปะรด แตงโม หวานฉ่ำ ชื่นใจ ครบถ้วนของดินเนอร์ตอนเย็นค่ะ

หลังจากอิ่มอร่อยกับบุฟเฟต์ แอดฯก็จะอธิบายเส้นทางการล่องเรือสองฝั่งคลองค่ะ (ขออนุญาตแจ้งแต่จุดใหญ่ๆ ที่สังเกตได้ง่ายๆ นะคะ) เส้นทางล่องเรือคร่าวๆ เริ่มจากท่าเรือร้านอาหารกินลมชมสะพาน ล่องผ่านวัดพระแก้ว กลับเรือตรงสะพานพระราม 8 วัดอรุณฯ กลับเรืออีกครั้งที่เอเชียทีค ฯลฯ แอดมินขอรูปกับทางเรือมา ดูได้จากภาพนี้เลยค่ะ

และแล้วเวลา 2 ชั่วโมงก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วจริงๆค่ะ เป็น 2 ชั่วโมงที่เต็มอิ่มทั้งบุฟเฟต์รสอร่อย และบรรยากาศการล่องเรือค่ะ เรือสองฝั่งคลอง กลับมาเทียบท่าที่ร้านกินลมชมสะพาน เวลา 21.00 น. ก่อนลงจากเรือ อย่าลืมตรวจสอบสิ่งของมีค่ากันด้วยนะคะ

ถึงตรงนี้ แอดมินขอนุญาตให้คะแนนภาพรวมของการไปล่องเรือสองฝั่งคลองตามนี้ค่ะ แอดมินให้คะแนน 4 เต็ม 5 ค่ะ คะแนนที่ได้มาจาก รสชาติอาหารถูกปาก บรรยากาศถูกใจ การบริการจากพนักงาน ดูแลเอาใจใส่ ยิ้มแย้มเป็นอย่างดี และราคาที่จ่ายไปถือว่าคุ้มค่าจริงๆค่ะ

แต่แอดมินขอหัก 1 คะแนน จากความโคลงเคลงของเรือ ซึ่งจะมีทั้งตอนเรือออกจากท่าและเข้าจอดเทียบท่า ใครเมาเรือง่ายควรทานยาแก้เมาเรือก่อนลงเรือประมาณครึ่งชั่วโมง แต่ยืนยันว่าระหว่างล่องเรือวิ่งเรียบมาก ไม่รู้สึกว่ามีอาการโคลงเลยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับข้อมูลการรีวิวเรือสองฝั่งคลอง หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่มีแพลนจะไปล่องเรือ หรือหาข้อมูลของเรือสองฝั่งคลอง แต่แอดมินบอกได้เลยค่ะ ว่าการได้ไปล่องเรือลำนี้ จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่จะทำให้คุณประทับใจค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

สถานที่ขึ้นเรือสองฝั่งคลอง อยู่ที่ท่ากินลมชมสะพาน สามเสนซอย 3 แขวง วัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร แผนที่ตามภาพด้านล่างค่ะ

เวลาการล่องเรือ 19.00-21.00น.วันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์

เริ่มลงทะเบียน เวลา 18.30 น.

สนใจจองล่องเรือสองฝั่งคลองคลิ๊กที่นี่ค่ะ 

*Tips*

  1. ที่จอดรถของทางร้านกินลมชมสะพานมีจำกัด ควรเผื่อเวลาในการหาที่จอดรถหรือควรไปก่อนเวลาอย่างน้อย 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง

  2. หากเมาเรือง่าย ควรรับประทานยาก่อนขึ้นเรือ 30 นาที

  3. จุดถ่ายรูปสวยๆ แนะนำบริเวณหัวเรือ และ บันไดวนท้ายเรือขึ้นไปชั้น 2 ค่ะ

  4. มากันหลายคนต่อโต๊ะให้ไม่ได้นะคะ เพราะโต๊ะเขาติดตรึงกับพื้นแบบตายตัว

  5. สามารถสั่งอาหารจากร้านกินลม ชมสะพานขึ้นไปทานบนเรือเพิ่มจากอาหารบุฟเฟต์ได้ ราคาเท่ากับทานที่ร้านค่ะ

Top