ที่เที่ยวทั่วโลก ที่รอคุณไปเที่ยวช่วงปลายปี (ตอนที่ 1) - ALL ABOUT JOURNEY

โอ๊คแลนด์ (Auckland) ประเทศนิวซีแลนด์

โอ๊คแลนด์ เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ เป็นเมืองเดียวในโลกที่ตั้งอยู่ในแนวภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ เป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมหลากหลายซึ่งเกิดจากการผสมผสานของผู้คนหลายเชื้อชาติ เป็นเมืองแห่งการเล่นเรือใบอีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศด้วย

โอ๊คแลนด์ ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก (ผลสำรวจของ Mercer annual Worldwide Quality of Living Survey) จากระดับอาชญากรรมที่ต่ำ อากาศดี และค่าครองชีพไม่สูง

ช่วงปลายปีในเดือนพฤศจิกายนเป็นฤดูใบไม้ผลิ ถือเป็นช่วงที่อากาศดี ไม่หนาวและไม่ร้อนจนเกินไป ทำให้เหมาะที่คุณจะทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น  ล่องแก่ง สำรวจอุทยานแห่งชาติ เที่ยวชมทะเลสาบ ภูเขา ทะเล และ ชายหาดสวยๆ

สถานที่น่าสนใจ

  1. หอคอยสกายทาวเวอร์ (Sky Tower) สิ่งปลูกสร้างที่สูงที่สุดในซีกโลกใต้ สูงกว่า 328 เมตร คุณสามารถชมวิวโอ๊คแลนด์จากความสูง 220 เมตรแบบ 360 องศา และถ้าคุณกล้า เราขอแนะนำให้คุณลองเดินชมวิวบน Sky Walk รอบนอกหอคอยที่ความสูง 200 เมตรโดยมีเชือกนิรภัยเส้นเดียว ค่าขึ้นชม ผู้ใหญ่ 29 NZD เด็ก (6 – 14 ปี) 12 NZD

  2. ดาเวนพอร์ต (Davenport) หมู่บ้านเล็กๆ ริมอ่าวที่สงบเงียบ จากที่นี่ คุณจะเห็นเส้นขอบฟ้าของโอ๊คแลนด์ที่เต็มไปด้วยแสงสีและตึกสูงระฟ้าอันสวยงาม ไปถึงแล้วควรชิมอาหารทะเลและแวะร้าน Davenport Chocolate ชื่อดัง

  3. ภูเขาอีเดน (Mount Eden) ปล่องภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว การเดินเท้าเพื่อขึ้นไปชมปล่องภูเขาไฟและวิวเมืองโอ๊คแลนด์ จะมีระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร หากคุณยังไหวเราขอแนะนำ

  4. เกาะไวฮีกิ (Waiheke Island) นั่งเรือข้ามฟากจากโอ๊คแลนด์ไม่นาน คุณก็จะถึงเกาะขนาดใหญ่ที่มีน้ำทะเลสีฟ้าสวย ชายหาดขาวสะอาด บนเกาะมีการทำไร่องุ่นขนาดใหญ่ แน่นอนว่ากิจกรรมห้ามพลาดคือการจิบไวน์พร้อมกับรับประทานอาหารทะเล

  5. คาบสมุทรฟางาปาราโอวา (Whangaparaoa Peninsula) อยู่ห่างจากโอ๊คแลนด์เพียงประมาณ 25 กิโลเมตร คุณสามารถนั่งเรือออกไปชมวาฬและปลาโลมาที่อยู่ตามธรรมชาติได้ที่นี่

Tips

  1. ฤดูร้อนจะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมถึงเดือนมีนาคม

  2. ไม่แนะนำให้ไปเที่ยวในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม เนื่องจากเป็นฤดูหนาว คุณอาจเจอทั้งลม ฝน และลูกเห็บ

  3. ไวน์จากนิวซีแลนด์มีชื่อเสียงระดับโลก

  4. ร้าน McDonald มักให้บริการ Wi-Fi ฟรี

สนใจทัวร์นิวซีแลนด์คลิ๊กที่นี่ค่ะ https://bit.ly/2VP6J10

Top